giao tế tiếng Hàn Quốc đúng và giỏi là hoài vọng của bất kì ai học tiếng Hàn Quốc. Tuy nhiên với một đất nước với nền văn hóa đượm đà bản sắc, giao thoa giữa truyền thống và hiện đại thì khi giao tiếp chúng ta cần lưu ý một số luật lệ cũng như cách giao dịch hạp.



4 điểm quan yếu cần ghi nhớ khi học giao thiệp tiếng Hàn



Học giỏi ngữ pháp, từ vị tiếng Hàn hay có khả năng nghe nói tiếng Hàn ở một trình độ nào đó, chưa chắc bạn đã giao dịch tiếng Hàn đúng chuẩn. Trong giao tế hội thoại bất kì tiếng nói nào, chúng ta không chỉ cần có năng lực ngoại ngữ mà còn cần có hiểu biết căn bản về văn hóa giao du của quốc gia đó. Cùng trọng điểm tiếng Hàn SOFL tìm hiểu về những điểm cần lưu ý khi học giao dịch tiếng Hàn Quốc.


Xem thêm: Co nen du hoc han quoc khong

Cùng với sụ phát triển của quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc, cũng như sự giao lưu văn hóa Việt-Hàn thì việc dùng tiếng Hàn Quốc ngày càng được chú trọng. Đặc biệt với những người công tác trong các công ty Hàn Quốc thì việc giao tiếp bằng tiếng Hàn Quốc thẳng xảy ra. Bằng cách học tiếng Hàn, nhiều người Việt đã cải thiện được khả năng tiếng nói, vị trí công việc, đặc biệt là có những bước tiến quan yếu trong sự nghiệp học tập và làm việc.



Xem thêm : Cách giao du tiếng Hàn như người bản xứ 



Điểm qua những lưu ý khi học giao dịch tiếng Hàn để vừa củng cố kiến thức và nâng cao kỹ năng giao tế với người bản xứ






1. Phát âm



Cũng giống như bất kì quốc gia nào, tiếng Hàn Quốc cũng có nhiều loại, đặc biệt là phân chia theo vùng miền hay ta còn gọi là giọng địa phương. Với người học tiếng Hàn, học phát âm theo giọng chuẩn là cách tốt nhất để nói tiếng Hàn đúng và hạn chế được những sai sót khó sửa. 



tụ tập vào phát âm cũng sẽ giúp người học có khả năng nghe tốt hơn. Bạn không nghe được, hay nghe nhầm từ là do bạn phát âm sai, từ đó hình thành phản xạ sai. Kỹ năng nghe ảnh hưởng rất nhiều đến nói, đọc, viết nên bạn cần để ý đoàn luyện phát âm khi học giao dịch tiếng Hàn.


Xem thêm: Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm



2. Tập trung quá nhiều vào ngữ pháp



Học tiếng Hàn đúng là cần bảo đảm đúng ngữ pháp, song chúng ta chuyên sâu học tiếng Hàn giao du, nếu quá chú trọng vào ngữ pháp, đặc biệt là những ngữ pháp khó thì khả năng giao du sẽ bị hạn chế rất nhiều.



Ngữ pháp trong khi giao tế bằng tiếng Hàn không cần phải quá phức tạp, bảo đảm đúng nền tảng căn bản là bạn đã có thể hoàn toàn giao du đúng song đơn giản, dễ hiểu cho cả hai người. Lạm dụng những cấu trúc câu phức tạp khi nó không cần thiết sẽ làm cho bạn dễ mắc lỗi mà thôi.



3.Kính ngữ



Kính ngữ cũng là một phạm trù ngữ pháp quan trọng của tiếng Hàn. Mặc dù các phương tiện mô tả kính ngữ trong tiếng Hàn bao gồm cả từ vựng và ngữ pháp, song công cụ ngữ pháp chiếm tỉ lệ khá lớn. Có thể hiểu kính ngữ là các trình diễn.# hay các dạng thức ngôn ngữ mà người nói (hoặc người viết) chọn lọc cho thích hợp với tình huống và đối tượng giao du để diễn đạt ý kính trọng đối với đối tượng giao du.



dùng thành thục kính ngữ là một vấn đề khôn cùng khó, ngay cả đối với người Hàn. Để trình diễn.# được những sắc thái biểu cảm hết sức tinh tế và phức tạp của kính ngữ, cần có sự thông thạo sâu sắc những đặc điểm tâm lý từng lớp của xứ sở Kim Chi.




Xem thêm: Tuyển sinh du học Hàn Quốc

4. Tốc độ nói quá nhanh hay quá chậm



Nói nhanh hay nói chậm đều làm cho đối phương khó chịu và khó có thể đấu cuộc hội thoại.Nói nhanh bạn sẽ không thể nói xác thực như người bản ngữ bởi bạn sẽ dễ dàng mắc những lỗi ngữ pháp, phát âm, từ vị vì không có đủ thời gian để nghĩ suy về chúng. Nói quá chậm và ấp úng sẽ diễn tả rõ kỹ năng giao du kém, làm bạn mất tự tín và ngại ngùng.





Do đó bạn nên nói với tốc độ vừa phải và rõ ràng, không nuốt chữ. Đặc biệt nên nói trong phạm vi khả năng của bản thân thay vì gắng chạm đến những cấp độ giao tiếp khó hơn.
DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Du Học Đức Blog
Facebook Google+ Youtube Twitter