Có nhiều cách học từ vị tiếng Hàn hiệu quả, một trong số đó là việc làm sổ tay từ vị tiếng Hàn và học từ mới mỗi ngày, trọng điểm sẽ hướng dẫn các bạn làm sổ tay từ vựng.



Cách học từ vị tiếng Hàn



Học tiếng Hàn Quốc, dù với mục đích gì đi chăng nữa, kể cả giao dịch tiếng Hàn, thi chứng chỉ topik... ở bất kì trình độ nào đều phải học từ vựng tiếng Hàn. Đặc biệt nếu muốn theo học biên thông dịch tiếng Hàn thì học từ vựng còn đòi hỏi chừng độ cao hơn, khó hơn và chuyên ngành hơn. Do đó ngay từ khi mới bắt đầu học tiếng Hàn, các bạn cần để ý đến vốn từ vị của mình.



Bạn có thể nghe nói tốt tiếng Hàn, nhưng nếu không có một vốn từ vị đủ, linh hoạt và sinh động thì việc giao tiếp bằng tiếng Hàn Quốc của bạn sẽ bị hạn chế, cách diễn đạt cũng từ đó bị ảnh hưởng, không thể hiện được nhiều cung bậc của tiếng nói.



Bạn luôn gặp từ mới trong các bài đọc, bài học trên lớp, những cuốn sách, bài hát và những bộ phim Hàn Quốc, những cuộc chuyện trò với người bản ngữ hoặc thậm chí là trên các thiết bị Hàn Quốc, trên các sản phẩm Hàn Quốc trong cửa hàng tạp hóa... Vậy vì sao, bạn không giao hội những từ mới đó và học ngay nhỉ?


Xem thêm: Điều kiện du học Hàn Quốc



Cách học từ vị tiếng Hàn sau đây, sẽ giúp các bạn ghi nhớ tiếng Hàn nhanh và nhớ lâu, đặc biệt là các từ mới gặp lần đầu. Các bạn hãy cùng trọng tâm tiếng Hàn SOFL làm một cuốn sổ từ vị cho riêng mình nhé.






Các bước chuẩn bị gồm có :



- Một cuốn sổ, vở, bút bi các màu, giấy note

- Một cuốn tự điển tiếng Hàn, ngày nay việc sử dụng tự điển trên smartphone rất thông dụng, tiêu biểu có thể kể đến tự vị Naver, tự vị Hàn-Việt, tự vị Korean ...





Bạn tiến hành chia quyển sổ thành 4 cột : tháng ngày / Từ tiếng Hàn/ Nghĩa tiếng Việt/ chú giải.





Khi đang học tiếng Hàn thì hàng ngày chúng ta đều có thể tiếp xúc với từ mới tiếng Hàn, do đó hãy học từ mới theo ngày, làng nhàng mỗi ngày các bạn chỉ nên học khoảng 20 từ, hoặc thấp hơn tùy theo cấp độ tiếng Hàn bạn đang theo học nhé.


Xem thêm: Chi phí du học Hàn Quốc

thí dụ, ngày thứ 1 bạn đi học và chợt nhìn thấy một từ tiếng Hàn mới, bạn nhanh chóng biên chép lại từ đó vào sổ và tra tự vị ngay khi có thể, lúc đi đường, lúc học bài, lúc xem phim hay một sản phẩm Hàn Quốc nào có thông tin tiếng Hàn, bạn đừng lưỡng lự mà hãy theo dõi và ghi lại các từ mới mà mình chưa biết. Cột Ghi chú bạn có thể dể ghi các từ đồng nghĩa, trái nghĩa, các ngữ đặc biệt đi với từ mới đó hay đặt câu... tùy theo khả năng của mình.



Tối mỗi ngày bạn tổng hợp lại các từ mới có được trong ngày và học các từ đó, vì ban ngày các bạn đã ghi lại và tra từ điển rồi nên đã nhớ một lần, mỗi lần có thêm từ mới bạn lại nhìn lại các từ trước đó, cứ như vậy lặp đi lặp lại sẽ nhanh thuộc mặt chữ và thuộc cả nghĩa luôn.



Một cách nữa để học từ vị tiếng Hàn hiệu quả đó là :



Bạn hãy dùng một tờ giấy che cột dịch nghĩa và đáp câu hỏi: “Từ này có nghĩa tiếng Việt là gì?” Dần dần bạn chuyển di xuống các dòng bên dưới và tự luyện các từ tiếp theo. Hãy đánh dấu những từ bạn cảm thấy khó và học lại.



Sau đó, bạn lại dùng tờ giấy đó che cột tiếng Hàn, nhìn vào cột nghĩa tiếng Việt và giải đáp câu hỏi: “Từ này nói tiếng Hàn như thế nào?”.Bạn nên thử cách này luôn thôi !!




Xem thêm: Những điều cần biết khi đi du học Hàn Quốc

Đặc biệt là bạn nên bộc trực mang cuốn sổ bên mình, gặp từ mới sẽ ghi lại luôn, nếu không có thể Xem lại từ vị thẳng, ở bất cứ đâu: trên trường, trên ô tô buýt, lúc đang xếp hàng trong siêu thị hoặc thậm chí trong WC. Hãy sử dụng những từ vựng trong các bài viết, email, các cuộc chuyện trò...





Cách học từ vị tiếng Hàn này đã được rất nhiều học viên tại trọng điểm tiếng Hàn SOFL áp dụng và thành công! Chúng ta cùng bắt đầu từ hôm nay với một số từ vị tiếng Hàn dưới đây nhé. Chúc các bạn học từ vựng tiếng Hàn thành công!



울다 khóc 

웃다 cười 

잊다 quên 

기다리다 chờ 

이야기하다 chuyện trò 

오다 đến 

가다 đi 

앉다 ngồi 

많다 nhiều 

싫다 ghét 

좋다 tốt 

좋아하다 thích



DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Du Học Đức Blog
Facebook Google+ Youtube Twitter