Tiếng Hàn thực dụng tương đối khác với tiếng Hàn trên lí thuyết bởi tiếng Hàn Quốc giao dịch hàng ngày thường có khuynh hướng rút gọn hơn với cách nói giảm nói tránh chủ ngữ, chia đuôi động từ.



Học tiếng Hàn Quốc giao tiếp hàng ngày cho hiệu quả cao

Muốn giao tế tốt tiếng Hàn, bạn nên tập tành dần với phong cách giao thiệp hàng ngày của người Hàn Quốc.


Ở bất kì tiếng nói nào cũng có sự dị biệt giữa văn nói và văn viết. Tiếng Hàn cũng không phải là một ngoại lệ. Theo như một bài khảo sát gần đây thì lí do mà người nước ngoài dễ từ bỏ khi học tiếng Hàn Quốc nhất chính là do có quá nhiều cách trình diễn.#, có quá nhiều đuôi câu mà thực tiễn sách với không dạy. Phải trực tiếp sinh hoạt, sử dụng tiếng Hàn ngoài thực tế bạn mới có thể làm quen và học hỏi dần dần các ngôn từ huých này.


Xem thêm: Du học tự túc Hàn Quốc

Để giao du tiếng Hàn hàng ngày, bạn có thể không cần tụ hợp học quá nhiều ngữ pháp, đặc biệt là các bài học tiếng Hàn mang tính chất học thuật. Học từ chính các bài giao dịch tiếng Hàn hàng ngày là chìa khóa nhanh nhất dẫn bạn đến việc giao du tiếng Hàn thành công. Bên cạnh đó vẫn tồn tại những luật lệ trong giao dịch, mà nếu không biết, dùng sai bạn sẽ làm hỏng mất cuộc đối thoại tiếng Hàn của mình.



trọng tâm dạy tiếng Hàn giao tiếp SOFL đã có nhiều năm giảng dạy chuyên sâu tiếng Hàn thực dụng chủ nghĩa cho các học viên Việt Nam, tạo môi trường tập Hàn Quốc nhất có thể để các bạn phát huy tối đa năng lực bản thân. Cùng với sự hướng dẫn, tương trợ của đội ngũ bố, trợ giảng Hàn - Việt mà người học hoàn toàn có thể tự tín giao tế tiếng Hàntại trọng tâm.



Một số điểm lưu ý khi giao tế tiếng Hàn Quốc hàng ngày đó chính là :



1. Kính ngữ 



Kính ngữ cốt tử được bộc lộ rõ nhất trong giao du. Nhờ vào việc xác định vai vế, vị vậy mà người giao tiếp có cách xưng hô ăn nhập, cách chia động từ hay dùng các từ kính ngữ riêng biệt. Người học tiếng Hàn cần phải biết dùng kính ngữ đúng lúc đúng chỗ, tả là người tường tiếng nói Hàn Quốc và có thái độ hăng hái khi sử dụng ngôn ngữ này.


Xem thêm: Có nên du học Hàn Quốc không

Một số kính ngữ thông dụng nhất như : 



자다 ngủ :주무시다

먹다 và 마시다 : ăn và uống : 드시다

있다 có: 계시다- chỉ dùng khi chủ ngữ là người và 있으시다 - chỉ dùng khi chủ ngữ là vật

죽다 chết : 돌아가시다

배고프다 đói bụng : 시장하다

아프다 đau : 편찮으시다

주다 cho : 드리다

묻다 hỏi : 여쭙다

만나다 gặp : 뵙다

이름 :성함 : tên

나이 : 연세 : tuổi

댁 : nhà

말 : 말씀 : lời nói

생일 : 생실 : sinh nhật

사람 : 명, 분: người




Xem thêm: Du hoc han quoc vua hoc vua lam 2015

2. Đuôi câu giao tế hàng ngày 아(어/여)요



thực tế người Hàn Quốc thường dùng đuôi câu 아(어/여)요 hơn thay vì ㅂ니다/습니다 bởi sự thân thiết, gần gụi. hẳn nhiên trong một số tình huống đặc biệt, bạn vẫn phải dùng ㅂ니다/습니다 bộc lộ sự trọng thể, lịch sự nhưng phổ biến hàng ngày vẫn là 아(어/여)요.



Thậm chí, một số trường hợp quá gần gụi, họ cũng thường bỏ luôn đuôi (요) và chỉ nói ngắn gọi như 조심해(요) ( cẩn thận nhé), 괜찮아 (요) ( Không sao, ổn mà); 사랑해(요) (I love you)...





Các bài học tiếng Hàn giao thiệp thực dụng được trọng điểm tiếng Hàn SOFL san sớt trên website. Chúc các bạn học giao tế tiếng Hàn càng ngày càng tiến bộ!
DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Du Học Đức Blog
Facebook Google+ Youtube Twitter